Information

ข้อมูลเจ้าของร้าน

กระเป๋าหนังจระเข้แท้ เข็มขัด พวงกุญแจฯ หนังแท้Grade A 100% สนใจโทร. 099-1456-635 Line ID:jomkondee

หมวดสินค้าทั้งหมด

บทความที่น่าสนใจ

แจ้งการชำระเงิน ของร้าน กระเป๋าหนังจระเข้แท้ เข็มขัด พวงกุญแจฯ หนังแท้Grade A 100% สนใจโทร. 099-1456-635 Line ID:jomkondee ตรวจสอบพัสดุ ของร้าน กระเป๋าหนังจระเข้แท้ เข็มขัด พวงกุญแจฯ หนังแท้Grade A 100% สนใจโทร. 099-1456-635 Line ID:jomkondee แจ้งปัญหาเกี่ยวกับระบบร้านค้า กระเป๋าหนังจระเข้แท้ เข็มขัด พวงกุญแจฯ หนังแท้Grade A 100% สนใจโทร. 099-1456-635 Line ID:jomkondee

วิธีรักษาหนังแท้ หนังเทียม [เขียนเมื่อ : 2016-01-18]

 
วิธีการดูแลรักษากระเป๋าหนังแท้ และ หนังสังเคราะห์ (Leather Bag Care Tips)
 
การดูและรักษากระเป๋าหนังคู่ใจของคุณให้อยู่กับคุณนานๆ นั้น มีวิธีดูแลง่ายๆ ด้วยตัวคุณเองหลากหลายวิธีด้วยกัน แต่อันดับแรกต้องมาทำความรู้จักประเภทของกระเป๋าหนังกันก่อน
โดยปกติแล้วกระเป๋าหนังจะแบ่งตามลักษณะของหนังที่ใช้เป็น 2 ประเภท ได้แก่ หนังสังเคราะห์ และหนังแท้ คือหนังจระเข้ หนังจิงโจ้ หนังแกะ รวมถึงหนังวัว ดังนั้นวิธีการดูแลรักษาหนังแต่ละแบบก็จะแตกต่างกันออกไปด้วย
หนังประเภทนี้ (หนังแท้) จะมีความแข็งแรงและทนทานเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่จะนำไปทำเป็นกระเป๋าสตางค์หรือกระเป๋าเดินทาง และด้วยความทนทานเช่นนี้ กระเป๋าหนังแท้จึงต้องการการดูแลรักษาเป็นอย่างดีเยี่ยมเช่นเดียวกัน ถ้าไม่ระมัดระวังการทำความสะอาด ก็อาจจะส่งผลให้กระเป๋าใบนั้นเป็นรอย หรือฉีกขาดได้ ฉะนั้นเรามาเรียนรู้วิธีดูแลรักษากระเป๋าหนังกันเถอะ
 
หนังแท้
หลักง่ายๆ คือ หลังจากใช้กระเป๋าเสร็จรีบนำมาทำความสะอาดก่อน ถ้ายิ่งเปียกน้ำหรือชื้น ยิ่งต้องรีบนำมาทำความสะอาดก่อนเก็บ ไม่ควรจะปล่อยให้กระเป๋าที่เป็นหนังแท้ต้องอยู่กับความชื้นนานๆ เพราะอาจจะทำให้หนังแท้เสื่อมได้ หรือถ้ากลัวชื้นก็ใส่เม็ดกันชื้นซองเล็กๆ ไว้ในกระเป๋าก็จะช่วยได้ จากนั้นให้ใช้ผ้าหมาดๆ เช็ดทำความสะอาด
พอสะอาดแล้วให้ใช้ผ้าแห้งเช็ดให้แห้งที่สุดเท่าที่จะทำได้ จากนั้นใช้น้ำยาเคลือบหนังทาบางๆ ประมาณครึ่งชั่วโมง น้ำยานี้จะมีหน้าที่คล้ายตัวเคลือบกระเป๋า ทาแล้วให้เช็ดออกอีกที และสุดท้ายการเก็บรักษานั้น ควรเก็บไว้ในที่ที่ไม่มีความชื้นมากนัก ง่ายๆคือ การเก็บไว้ในตู้ จะแขวนหรือวางตามรูปทรงของกระเป๋าก็ได้
 
หนังสังเคราะห์
กระเป๋าจากหนังสังเคราะห์นั้นจะคืนตัวและมีความยืดหยุ่นน้อยกว่าหนังแท้ การดูแลง่ายแสนง่าย คือการใช้ผ้าหมาดๆ ค่อยๆ เช็ดให้สะอาด ขั้นตอนนี้ไม่ควรนำไปแช่น้ำหรือซักทั้งกระเป๋า หลังจากทำการเช็ดจนสะอาดแล้ว ให้เช็ดด้วยผ้าหมาดๆ อีกครั้งหนึ่ง จากนั้นนำไปตากลมไว้จนแห้งข้อห้ามคือ อย่าเอาไปตากแดดเด็ดขาด และสำหรับหนังสังเคราะห์นั้น ไม่ควรใช้น้ำยาขัดเคลือบใดๆทั้งสิ้น เพราะจะทำให้สารที่เคลือบหนังสังเคราะห์เสียสภาพได้
ส่วนใครที่อยากจะกำจัดกลิ่นภายในกระเป๋า ปัจจุบันก็มีถุงผ้าที่ให้กลิ่นหอม วางจำหน่ายในแผนกซุปเปอร์มาร์เกตของห้างสรรพสินค้าทั่วไป
 
วิธีเก็บรักษากระเป๋า
กระเป๋าที่ ใช้อยู่เป็นประจำ หรือใช้นาน ๆ นานวันเข้าก็เก่าเป็นธรรมดา วันนี้เรามีเกร็ดความรู้เกี่ยวกับวิธีรักษากระเป๋าให้คงสภาพเดิมมาฝาก....
* ควรเก็บกระเป๋าไว้ในถุงผ้า สำหรับเก็บกระเป๋าโดยเฉพาะ เพราะถุงแบบนั้นจะมีข้อดี คือ ลมสามารถผ่านได้ พอประมาณกันฝุ่นได้
* อย่าเก็บกระเป๋าไว้ในถุงพลาสติก โดยเฉพาะกระเป๋าหนัง เพราะอากาศร้อนจะทำให้กระเป๋าหนังกรอบ
* สิ่งที่ควรระวัง คือ ถ้าวางกระเป๋าไว้ในตู้เสื้อผ้า โดยไม่ใส่ถุง อากาศที่อับและร้อน สามารถหลอมละลาย สีเคลือบตู้ให้มาติดบนหนังกระเป๋า ได้โดยเฉพาะหนังแก้ว โปรดเก็บใส่ถุงผ้าก่อน
* ควรนำกระเป๋ามารับออกซิเจนบ้าง นำกระเป๋าออกมาจากถุงผ้า ให้อากาศสัมผัสหนังบ้างโดยตั้งไว้ในห้องที่มีอากาศถ่ายเทสะดวกสิ่งสำคัญคือ ให้วางในร่มไม่ต้องตากแดด
* ซื้อมาใหม่ ๆ ใช้สเปรย์ หรือครีมรักษาหนัง ป้ายทารักษาไว้ก่อนใช้งาน จะช่วยให้กระเป๋าหนัง มีคุณภาพดี ทนทานต่อริ้วรอยยิ่งขึ้น
* การรักษารูปทรงเป็นอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญ คือ การยัดไส้กระเป๋าด้วยกระดาษ จะช่วยรักษารูปทรงได้ เพราะไม่ว่าเก็บไว้ในลักษณะนอนหรือตั้ง   ก็ทำได้สบายไม่เป็นปัญหาต่อรูปทรง
 
Credit ... หนังสือ MARS เล่ม 112 ฉบับเดือน Feb. 2012 Page. 94
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Design by..... www.crocodilebagme.com

 
 
 
 
#กระเป๋า #กระเป๋าหนังจระเข้ #หนังจระเข้ #หนังแท้ #เข็มขัด #พวงกุญแจ #Money Clip 

#หนังแผ่นฟอกสี #เนื้อจระเข้อบแห้ง #กระเป๋าสตางค์ #กระเป๋าเอกสาร #กระเป๋าเดินทาง

#กระเป๋าใส่เหรียญ #กระเป๋าถือ #สายนาฬิกา #เคส iPhone #กระเป๋าใส่พาสปอร์ต

#กระเป๋าครัช #กระเป๋าใส่บัตรเครดิต #เนื้อจระเข้ #กระเป๋าหนัง #เข็มขัดชาย #กระเป๋าสะพาย

 
กระเป๋าหนังจระเข้แท้ เข็มขัด พวงกุญแจฯ หนังแท้Grade A 100% สนใจโทร. 099-1456-635 Line ID:jomkondee